English ไทย Français
  • or
  • Create an account

วิธีทำให้ผิวชุ่มชื้น ผิวอิ่มน้ำ ต้องทำอย่างไร?

ผลิตภัณฑ์บํารุงผิวหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นนั้น ผลิตมาจากอะไรครีมบํารุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี แล้วใช้ได้ผลจริงๆรึเปล่านะ?

 สปาหอยทาก เชียงใหม่

 

 

ในทางอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง การผลิตเครื่องสำอางหรือผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นนั้น เป็นสิ่งที่ค่อนข้างซับซ้อน และไม่ง่ายนัก เพราะผิวหนังของคนเรานั้นมีความสามารถในการกันน้ํา จึงทําให้ผลิตภัณฑ์เครื่องสําอางที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวไม่สามารถซึมผ่านเข้าไปได้ง่ายๆ

การผลิตครีมที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวนั้น ต้องมีกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์นั้นๆ โดยการเลียนแบบการดูแลผิวจากธรรมชาติของมนุษย์เราด้วย ซึ่ง Reelle และผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ ได้นำวิธีการดัวกล่าว มาประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีการที่มีความสามารถเฉพาะในการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวมีอยู่ 2 วิธี ได้แก่

  • filmogen agents และ emollients agents จะป้องกันไม่ให้น้ําระเหยออกไป
  • humectants agents จะช่วยในการกักเก็บน้ําให้คงอยู่ในผิวของคุณ

 

สปาหอยทาก เชียงใหม่

 

Filmogen agents คืออะไร? 
filmogen agents จะไม่ซึมซาบเข้าสู่ผิวหนัง มันจะคงอยู่ที่ผิวชั้นนอกของเราซึ่งจะทําหน้าที่แทนหรือเสริมสร้างผิวหนังชั้นนอกของเรา ซึ่งจะทําหน้าที่ในการลดกระบวนการละเหยของน้ําแต่ถึงอย่างไรผิวหนังของเรายังคงต้องหายใจ ซึ่งสารประกอบที่มีอยู่ใน filmogen agentsก็คือ โปรตีน เช่น คอลลาเจน และ อีลาสติน ซึ่งเป็นสารที่พบตามธรรมชาติในเมือกหอยทากอีกทั้งยังมีสารประกอบอื่นๆเช่น คาร์โบไฮเดรต และสารพอลิเมอร์สังเคราะห์บางประเภทอีกด้วย แน่นอนว่าคุณจะได้รับประโยชน์จากคาร์โบไฮเดรตที่มาจากธรรมชาติในเมือกหอยทากที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของเรา 

emollients agents คืออะไร

 

Emollients agents มีสรรพคุณที่แตกต่างออกไป ซึ่งทําหน้าที่ในการทําให้ผิวหนังเกิดความเรียบเนียนและยืดหยุ่นโดยการเติมเต็มรอยแยกที่มีอยู่ในผิวของเรา หรืออาจพูดได้ว่ามีสรรพคุณในการปรับปรุงโครงสร้างของผิวก็ว่าได้ หน้าที่ที่เหมือนกันกับ filmogen agents ก็คือการต่อสู้กับกระบวนการระเหยของน้ําที่มีอยู่ในผิว แต่ถึงอย่างไรemollients agents ก็ทําหน้าที่นี้ได้ไม่ดีเท่า filmogen agents แต่ในอีกกรณีหนึ่ง emollients นั้นไม่คงอยู่ที่ผิวหนังชั้นนอกของเราแต่จะซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังของเราและทําหน้าที่ของมัน

 

humectants agent คืออะไร humectants agent คือองค์ประกอบที่เล็กที่สุดในผลิตภัณฑ์บํารุงผิวซึ่งสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังของเราได้อย่างรวดเร็ว และทําหน้าที่ในการกักเก็บน้ําให้อยู่ในผิวทําหน้าที่เปรียบเหมือนกับฟองน้ํานั่นเอง
humectants นั้นมีความสามารถในการกักเก็บน้ําที่สูงมาก มันมีความสามารถในการกักเก็บน้ําได้ถึง 1000เท่าของน้ําหนักของมันเอง
ที่ Reelle ผลิตภัณฑ์ของเรามีส่วนประกอบของ Glycerin และ humectantซึ่งเป็นสารประกอบที่ทุกๆผลิตภัณฑ์ในการบํารุงผิวมีอยู่




ผิวขาดน้ํา ? ในกรณีนี้เรามีคําอธิบายและเคล็ดลับ ดูแลผิวหน้ามาฝาก


    1. ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องทํางานกลางแจ้ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งคุณควรหันมาเลือกใช้สเปรย์ฉีดน้ํา หรือสเปรย์น้ําแร่ซึ่งจะช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้
    2. ดื่มน้ําเป็นประจําอย่างน้อย 1.5 ลิตรต่อวัน
    3. ผักผลไม้ที่มีส่วนผสมของน้ํามันอยู่มากนั้นไม่ให้ผลดีแก่ผิวเสมอไปในกรณีที่คุณรับประทานในปริมาณที่มากจนเกินไปแต่การรับประทานผักผลไม้ที่มีไขมันก็มีส่วนไม่น้อยในการช่วยรักษาความชุ่มชื้นแก่ผิวแต่เราควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เราอาจทานน้ํามันตับปลาซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากต่อผิวของเรา
    4. ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของคุณด้วยผลิตภัณฑ์บํารุงผิวที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณ และควรทําการมาร์คหน้าเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว 1 ถึง 2 ครั้งต่ออาทิตย์ซึ่งเป็นการสร้างความชุ่มชื้นแก่ผิวและบํารุงรักษาผิวได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังช่วยในการซ่อมแซมผิวหนังส่วนที่มีความผิดปกติได้อีกด้วย



เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Reelle ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ดีและเหมาะสมที่สุดในการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

ที่ควรใช้เป็นประจําได้แก่
- Reelle Cleansing
- Reelle Night Cream

 

เพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ควรเลือกใช้
- Reelle Cleansing
- Reelle Serum
- Reelle Night Cream

 

อย่าลืมที่จะใช้ผลิตภัณฑ์บํารุงผิวเป็นประจําทุกวัน ให้เป็นเหมือนกิจวัตรประจําวันที่ต้องทําเป็นประจํา และควรใช้เป็นประจํา 2 ครั้งต่อวัน เพื่อผลลัพธ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

June 21, 2014 written by Réelle Skincare 0 comments